cách sửa màn hình LCD samsung

Bạn của mình, Vijander đã mang cho mình chiếc Samsung Monitor Sync Master B2030 của anh ấy nói rằng nó không hoạt động. Anh ta cũng nói với mình rằng một thời gian dài chiếc màn hình này không được sử dụng và nó đã được cất giữ trong cửa hàng.

mình đã kiểm tra nó và thấy rằng đèn LED BẬT nguồn không bật. mình hiểu rằng vấn đề là ở mạch cung cấp điện. Tháo màn hình rất dễ dàng. mình đã kiểm tra thực tế và phát hiện ra rằng do sự ăn mòn, một số linh kiện bị rỉ sét và cáp LVDS cũng bị lỗi do điều này.

màn hình LCD bị lỗi mainboard samsung
màn hình LCD hư mainboard samsung

Sau khi tháo cáp LVDS và các cáp được kết nối khác khỏi bảng Nguồn, mình bật bảng Nguồn để kiểm tra xem 5 volt và 15 Volt có ổn hay không.

mình cũng quan sát thấy rằng các điểm kết nối của cáp LVDS đã bị ăn mòn và bị đứt. Nhưng trước tiên mình tập trung vào cung cấp điện.

cáp lvds kém

Không có đầu ra từ nguồn điện trong khi điện áp AC đầu vào vẫn ổn. Điện áp cũng tốt ở tụ lọc chính. Sau đó, mình kiểm tra điện áp tại Chân 1 của Optocoupler 817C. Tìm thấy nó dao động trong khoảng từ 2 đến 2,16 vôn, ít thay đổi hơn. mình cũng đã kiểm tra các tụ điện đầu ra của 1000 uf và 470 uf. Tất cả đều cho thấy ESR cao. Từ đây mình đã chắc chắn rằng tụ điện đang gặp vấn đề.

mình đã thay thế các tụ điện đầu ra và để an toàn hơn, mình cũng thay thế Optocoupler. Sau khi thay thế các linh kiện này, mình đã kiểm tra điện áp đầu ra và nhận thấy rằng 5 Volt và 15 Volt hiện đã đến và ổn định.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình cũng đã thay thế cáp LVDS bằng Cáp mới và lắp ráp lại màn hình.

sửa cáp lvds trong màn hình
cách khắc phục và sửa chữa màn hình LCD samsung

Bây giờ bạn có thể thấy màn hình đang bật và đèn LED bật nguồn (Xanh lam) cũng đang bật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

9 + 1 =