Chiếc TV CRT này của bạn học của mình, người ở gần nhà mình. Khi anh ấy gọi mình dậy và nói rằng TV của anh ấy đã hư, mình đã đến thăm nhà anh ấy và kiểm tra. Tháo nắp ra và thấy rằng Cầu chì bị nổ và có một tụ điện bị phồng.

sửa chữa tv crt philips

mình đã loại bỏ PCB sau khi quan sát các biện pháp phòng ngừa bằng cách phóng điện cực dương xuống đất. Đã tổng vệ sinh và mang bảng về nhà để kiểm tra thêm.

Tìm thấy nhiều tụ điện có dải ESR quá mức và đã trở nên khá cũ. Có vẻ như chiếc TV này của thời kỳ cuối những năm 1990! Có rất nhiều vết hàn khô và các mối nối bị nứt.

tụ kém trong tv
tụ kém trong tv crt

Bản thân đã tham gia vào công việc vô cùng thích thú của mình là thay thế tất cả các tụ điện trên TV này và chỉnh sửa lại bảng mạch từ đầu này sang đầu kia. mình đã mất vài giờ ngồi, với những khoảng thời gian nghỉ ngơi lành mạnh để không bị gãy lưng! Nhìn vào điều kiện của một tụ điện và giá trị của một tụ điện khác, mà mình đã phù hợp bằng cách kết nối hai tụ điện. Vì chúng nằm trong phần nằm ngang, mình không muốn đặt 10uF vào vị trí của nó.

tụ kém trong sửa chữa tv crt

Đã dọn bo mạch kỹ và kiểm tra lại xem có ông nào mắc lỗi hàn chồng lên nhau, gây ra tình trạng quần đùi hay không. Tìm thấy ba trong số chúng trong phút kiểm tra PCB dưới ống kính. Đã chỉnh sửa những thứ này và tìm kiếm dây jumper đi đến dây chính của FBT. Thiết kế của TV này theo cách mà khi mình tháo đầu nối cuộn dây Ngang, nó cũng ngắt nguồn cung cấp cho phần chính của FBT. Đầu nối cuộn dây Dọc tách biệt và đi đến một ổ cắm khác trên bo mạch gần IC Dọc. Chỉ cần xem những hình ảnh dưới đây, cùng với hình ảnh của các bảng sau khi làm sạch. Đây là một thiết kế rất chu đáo và hữu ích, giúp cho việc bảo dưỡng trở nên dễ dàng. mình nhớ rằng trong thời gian trước đó, các nhà sản xuất cung cấp các phương tiện để bảo dưỡng cấp bo mạch, nhưng bây giờ, các phương pháp bảo dưỡng thay thế bo mạch được sử dụng,

sửa chữa tivi
sửa chữa bảng crt tv
sửa chữa mainboard crt

Nhân tiện, TV này có các mô-đun riêng biệt cho chuyển mạchNguồn xung SMPS và Âm thanh. Chỉ cần có một cái nhìn:

mô-đun tv nhâm nhi
sửa chữa mainboard tv

TV đang sử dụng IC tổng rất cũ:

pca84c844 ic

Kết nối Bóng đèn 100W ở đầu ra B +, là 95V trong TV này và bật và thấy PS hoạt động tốt.

crt tv sửa chữa và sửa chữa

mình đã tháo và làm sạch nồi điều chỉnh điện áp khỏi mô-đun chuyển mạchNguồn xung SMPS. Điều chỉnh nó để làm cho nó chính xác 95V.

Vì TV không có Điều khiển từ xa, hãy mua một cái mới từ thị trường và thử. Nó không hoạt động, mặc dù RC đã được kiểm tra để hoạt động. Kiểm tra IR và thấy nó bị lỗi và thay thế nó.

Mang tivi về nhà mình kết nối Board và kiểm tra thì thấy nó hoạt động tốt!

làm thế nào để sửa chữa tv crt
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Dưới đây là các linh kiện được thay thế trong CTV này:

cách sửa chữa và khắc phục tv Philip crt

Vì vậy, đã thêm điều này vào danh sách hài lòng của mình, với một sự thúc đẩy bổ sung khi mình làm điều gì đó với bạn cùng lớp của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

36 − 28 =