Một anh chàng đã ghé qua cửa hàng của mình và nhờ mình giúp đỡ để chuyển một chiếc TV LCD 32 inch đến cửa hàng của mình. Khi mình mua nó trong cửa hàng của mình, anh ấy giải thích về vấn đề của chiếc TV này. Anh ấy nói rằng nó sẽ tắt sau một thời gian. mình đã cố gắng bật nguồn trong khi anh ấy đợi, nhưng TV không bật lên. Thay vào đó, mình có thể nghe thấy tiếng tích tắc phát ra từ bên trong TV.

lcdtvrepair
sửa chữa tivi lcd

Khi bảng bên trong được tiết lộ, đây là những gì mình thấy:

lcdtvrepairs

mình có thể nhìn thấy một tụ điện kém đã bị phồng nhưng thời điểm mình tháo bảng điện ra, mình có thể thấy một tụ điện kém khác dưới tấm tản nhiệt.

lcdtvrepairings

Chỉ có hai tụ kém bị phồng khiến chiếc TV LCD này không lên nguồn. Tất nhiên mình đã phải kiểm tra các tụ điện khác bằng máy đo ESR để đảm bảo rằng chúng đang ở trong điều kiện hoạt động tốt. Tất cả các tụ điện đã kiểm tra ok, ngoại trừ hai tụ điện. Chúng là 2200uf / 10 volt.

Đó là một vấn đề dễ sửa chữa. Đôi khi mình đã có loại sửa chữa dễ dàng trong cửa hàng của mình và đôi khi, mình gặp những trường hợp khó khăn mà sẽ mất rất nhiều thời gian để sửa chúng.

mình đã thay thế hai tụ điện nhưng trước khi bật nguồn, mình chỉ muốn kiểm tra các mối hàn trên bộ nguồn này. Có rất nhiều mối nối lạnh cần được cố định. Vì vậy, mình đã bật máy hàn Kada đáng tin cậy của mình và bận rộn với những mối nối khô này.

mình đặt bảng điện trở lại và bật nguồn TV. Như bạn có thể thấy, nó hoạt động tốt.

sửa chữa tivi lcd
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Đã gọi cho khách và anh ta đến lấy. mình lại giúp anh ấy đặt nó trở lại xe. Anh ấy yêu cầu mình đi cùng anh ấy để thu thập lại mọi thứ và đảm bảo rằng tất cả đều hoạt động tốt.

Đã đến nhà anh ấy và kết nối mọi thứ trở lại như cũ và anh ấy đưa mình trở lại cửa hàng. Chiếc TV LCD này của cha mẹ anh ấy và cả hai đều rất vui khi thấy chiếc TV này sống lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

56 − 54 =