Một người bạn của mình sở hữu bộ TV này đã đề nghị mình xem xét nó vì bộ này đã tắt chức năng của nó trong khi đang hoạt động bình thường và điều này diễn ra không thường xuyên. Hình ảnh phía trước của bộ được hiển thị bên dưới.

sửa chữa tivi lcd

mình đã mang nó về nhà, lắp đặt vào một nơi và đưa nó vào hoạt động. mình ngạc nhiên là bộ máy hoạt động bình thường trong hơn một tuần và mình nghĩ rằng bạn mình có vấn đề trong việc lắp đặt điện của anh ấy ở ổ cắm điện. Tuy nhiên, mình đã do dự khi gọi cho anh ấy vào thời điểm đó và muốn đợi thêm vài ngày nữa.

Vâng, sau một ngày nữa, thiết lập bắt đầu đóng cửa liên tục và bất thường. Vấn đề đã có ở đó. mình đã mở bộ và tháo nắp sau của nó. Đây là cái nhìn bên trong của nó.

2

mình đã sửa chữa bộ này một lần nữa hai năm trước. Bộ đã làm nổ cầu chì đầu vào và tụ điện làm mịn đầu vào, ngay sau khi chỉnh lưu đường dây, do quá áp đường dây điện. Một cách kỳ lạ, tất cả các điốt chỉnh lưu đều còn nguyên vẹn vào thời điểm đó. Tụ điện mà mình đã thay thế là một tụ điện lớn có màu xanh lam, được gắn theo chiều ngang của bộ nguồn PCB. Ở phía bên phải của nguồn điện, là PCB chính.

Dưới đây bạn có thể xem thông tin (giới hạn) về bộ này.

chi tiết bộ tivi lcd

mình bắt đầu khắc phục sự cố với việc xác minh các điện áp khác nhau xung quanh bộ và thấy chúng đều ổn. Sau đó mình đã được định hướng về vi mạch điều khiển hệ thống. mình không thể tìm thấy thông tin liên quan cho nó trên web.

Dù sao, mình đã tìm thấy một vi mạch tương tự và mình đoán rằng cả hai đều được sản xuất từ ​​cùng một công ty. Loại mình tìm thấy là MST 776-1 trong khi mình tìm kiếm có ngày càng nhiều chữ số khác nhau sau số 77 đầu tiên. Rất tiếc là mình đã không chụp ảnh trước khi sửa chữa để bạn có thể nhìn thấy con IC này ngay bây giờ. Những bức ảnh bạn thấy đã được chụp khi mình hoàn thành nó.

mình nghi ngờ rằng có điều gì đó không ổn với vi mạch này, nhưng mình không thể chứng minh nó thực hiện các phép đo như bình thường, do thiếu các thông tin nào. Sau đó, mình áp dụng thử “ngón tay như nhiệt kế” trên nó. Chà, may mắn thay, mình đã phản ứng ngay lập tức khi rút ngón tay ra khỏi nó để tránh bị bỏng nặng. IC này mặc dù hoạt động ok nhưng nó hoạt động như vậy trong điều kiện quá nóng.

mình tắt thiết bị chờ nó nguội. Ngay sau đó, mình bật lại và đặt trên bề mặt trên của vi mạch này một cặp nhiệt điện loại K được kết nối với một đồng hồ vạn năng thông thường để chuyển sang chức năng nhiệt kế. Chỉ báo của nó đã tăng lên 72 độ C trong vòng hai phút kể từ khi hoạt động (!!) và ổn định ở đó.

mình nhận ra rằng IC bị tắt do kích hoạt mạch bảo vệ quá nhiệt, nhưng mình vẫn không thể tìm ra cách khắc phục sự cố này. Cuối cùng, mình sử dụng một bộ tản nhiệt từ một PSU ATX đã tận dụng được và mình gắn nó lên bề mặt trên của vi mạch đó trước đó đã phủ một hợp chất dẫn nhiệt gốc nhôm lên nó.

Để thực hiện việc này, trước đó mình đã tháo hai nắp điện phân nhỏ ở mặt trên của linh kiện và hàn chúng vào mặt hàn của bo mạch chính để có tất cả không gian phía trên cho phần đính kèm tản nhiệt.

Bạn có thể thấy bộ tản nhiệt trong ảnh bên dưới. Bộ xử lý nằm bên dưới, ở bên phải của đầu nối cáp được hiển thị, gần như ở giữa PCB. mình đã gắn nó bằng cách sử dụng ba bộ giữ dây đồng đóng hộp được hàn trực tiếp trên khung xung quanh nó.

sửa chữa tivi lcd
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Bây giờ nếu bạn hỏi mình tại sao IC này quá nóng quá nhiều hoặc nếu vấn đề này tự bộc lộ sau lần hư hóc trước đó hoặc nếu nó ở đó ngay từ giây phút đầu tiên hoạt động của bộ không được quan sát, mình thực sự không thể cung cấp cho bạn một câu trả lời đáng tin cậy.

Điều quan trọng là trong hơn sáu tháng kể từ khi mình trả lại bộ máy cho người bạn của mình, kể cả những tháng mùa hè rất nóng nực, mình không hề có “phản hồi tiêu cực” nào từ anh ấy và vì vậy mình coi như mình đã giải quyết vấn đề một cách máy móc, hy vọng là còn lâu. đến!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

2 + 7 =