Chiếc TV LCD này đã bị bạn mình mang đến hư. Nó đã bị bỏ quên trong nhà của anh ấy trong một thời gian rất dài và bạn mình đã yêu cầu mình kiểm tra xem có thể làm gì đó để hồi sinh nó hay không.

Khi mở nắp sau, mình thấy mạng nhện và đầy bụi. Đã làm sạch nó một cách kỹ. Nhận thấy rằng 68mfd / 450 Cap đã phồng lên và cầu chì bị nổ. Loại bỏ bảng PS, thay thế cả hai mũ 68mfd / 450V. Đã kiểm tra ESR của tất cả các nắp điện phân khác. Vì nhiều người trong số họ đã nằm ngoài phạm vi hoạt động, nên quyết định thay thế tất cả chúng. Kết nối bóng đèn 100W qua cầu chì và bật bảng PS. Đầu ra ok lần lượt là 5.1 và 15V.

Đã kiểm tra Mother Board để biết các thiệt hại nào có thể nhìn thấy được. Không thể tìm thấy các. Đã kết nối PS. Màn hình đã bật, nhưng lại tắt và bật lại. Dù biết có thể dobóng đèn quá tải nhưng mình đã thử đặt một bóng đèn 40W, cũng cho kết quả tương tự. Sau đó, Linh Kiện Tháo Máy .Com xác nhận đó có thể là do dòng điện vẽ bóng đèn khiến các tụ điện tích điện và phóng điện. Vì vậy, đặt cầu chì 3,15A đúng vị trí của nó. Màn hình đã bật. Nhưng có những dòng đáng lo ngại trên toàn bộ màn hình. Menu OSD tốt, điều này có nghĩa là màn hình LCD không phải là nguyên nhân gây ra sự cố. Xem ảnh dưới đây:

sửa chữa tivi lcd lg

Kể từ khi chiếc TV sống lại, mình rất vui và quyết định làm một cách kỹ. Vì vậy, mình đã loại bỏ MB và PS một lần nữa. Đã vá lại vết hàn khô kỹ. Đã thay thế tất cả các nắp điện phân trong MB, vì hầu hết chúng đều nằm ngoài phạm vi ESR, bao gồm cả các nắp SMD.

nắp smd

Việc tháo nắp SMD rất dễ dàng, khi mình làm theo các nguyên tắc được cung cấp trong liên kết sau (thậm chí không một nắp nào làm rách bản nhạc!):  Https://www.youtube.com/watch?v=Y1l7qSezFDQ     mình đã hàn các nắp thông thường mới, bằng cách cắt dây dẫn của nó thành kích thước nhỏ và đặt nó lên trên các dây dẫn bên trái của nắp SMD, điều này tạo nên một liên kết chắc chắn.

thay thế e-cap

Tuy nhiên, công cụ này rất tiện dụng:

lg tivi lcd đã sửa chữa

Làm sạch bo mạch bằng cồn isopropyl kỹ, cẩn thận để nó không nhìn trộm vào cuộn dây của các cuộn dây nào như biến ápNguồn xung SMPS, biến áp đèn nền, v.v. Nếu nó chui vào, nó sẽ làm mất lớp sơn dầu bóng của dây và gây chập.

Đây là ảnh chụp tất cả các nắp được thay thế:

sửa chữa tivi lcd lg
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Tất cả công việc được hoàn thành một cách tốt và các bo mạch được đặt trở lại vị trí của nó, sau khi bôi trơn mọi đầu nối bằng Dầu làm sạch công tắc Philips, sử dụng một ống tiêm.

lglcdtvrepair

Hoàn thành tốt công việc và hoàn thành nhiệm vụ! Đây là kết quả cuối cùng: (Mặc dù có một vài miếng vá ở trên và dưới, [được đánh dấu bằng mũi tên trong hình] có thể là do trẻ em nghịch nó, hình ảnh đẹp và màn hình LCD có thể có tuổi thọ cao hơn!)

lg lcd tvrepair
lglcdtvrepairing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

+ 7 = 13