lg led tv điện nháy sửa chữa

Chiếc TV LED LG 24 inch này xuất hiện với kể về hiện tượng nhấp nháy nguồn. Sự cố nhấp nháy nguồn có thể do nguồn điện kém hoặc do chính bo mạch chủ. Nếu mainboard đang nhận điện áp nguồn DC tốt thì có thể bỏ qua nguồn điện.

Trong trường hợp này, bộ nguồn bên ngoài đã được kiểm tra tốt (19,06 VDC) nhưng đôi khi điện áp có thể bị hạ xuống do bản thân bộ nguồn có vấn đề (không thể duy trì tải) hoặc mainboard đang hút quá nhiều dòng điện.

lg led tv điện nháy sửa chữa

Trong ví dụ dưới đây, bạn có thể thấy rằng thời điểm nguồn điện được kết nối, điện áp DC của nguồn cung cấp đã giảm từ 19,06 xuống 15,18 và cuối cùng là 9,32 volt. Điều này là rất bất thường.

Bên phải, nó sẽ giảm nhẹ và không quá nhiều. mình không nghi ngờ lỗi nguồn điện vì mình có nguồn điện dự phòng để xác nhận rằng nó hoạt động tốt.

làm thế nào để sửa chữa tivi lg led

Do vấn đề bây giờ là ở mainboard nên việc đầu tiên mình làm là kiểm tra các linh kiện trong mạch ổn áp. mình không tìm thấy các linh kiện hư nào ngoại trừ một linh kiện là tụ điện điện phân SMD được đánh giá 68uf 35 volt.

Nó đã bị dò và có sức đề kháng thấp. Đây là nguyên nhân chính đã kéo điện áp DC của bộ nguồn xuống!

ecap bad trong lg led tv

mình đã lấy một tụ điện bình thường (100uf 63 Volt) chỉ để kiểm tra xem TV có hoạt động trở lại hay không.

cách khắc phục và sửa chữa tivi lg led
68uf 25 volt smd e-cap hư
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Đoán xem nào? TV đã sống lại một lần nữa.

cách sửa tivi lg led bị nháy nguồn

Kết luận- Loại vấn đề này có thể xảy ra trong các thiết bị điện tử nào. Một ví dụ điển hình là máy tính xách tay. Bằng cách tham khảo bài viết của mình, ít nhất bạn sẽ có một số ý tưởng về cách khắc phục sự cố và sửa chữa nó. Ok sẽ gặp lại bạn – cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 4 = 2