sửa chữa tivi led hisense

khách đã gửi chiếc TV LED Hisense 24 inch này với Tình trạng về đèn LED màu đỏ phía trước nhấp nháy. Đèn LED đỏ nhấp nháy thường là do sự cố trong bo mạch chủ (khu vực phụ) hoặc thậm chí trong chính bộ cấp nguồn.

Khi mình kiểm tra điện áp đầu ra của bộ nguồn, mình thấy rằng điện áp dao động. Nó có thể là vấn đề trong chính nguồn điện hoặc một cái gì đó bị ngắn trong bo mạch chủ cũng có thể làm cho đầu ra dao động.

sửa chữa tivi led hisense
sửa chữa tivi led

Bộ nguồn này có một mạch điều khiển LED tích hợp và khi mình lật lại bảng, mình thấy một số phần bị ảnh hưởng – hãy xem ảnh.

Nó không giống như chất điện phân từ tụ điện. Có thể là do nước vào (có thể là cola) và chập board.

sửa tivi led hisense

Sau khi làm sạch bo mạch bằng IPA, mình đã kiểm tra trình điều khiển LED Mosfet. Nó đã được tìm thấy để được rút ngắn-xem ảnh dưới đây:

cách sửa tivi led hisense

Kiểm tra các linh kiện tương ứng khác không tìm thấy các linh kiện bị chập nào khác, vì vậy mình đã lấy một Mosfet đang hoạt động khác từ một TV LED rác và sửa chữa và cấp nguồn cho nó.

dẫn điều khiển tv được tìm nạp thiếu
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Không còn đèn LED nhấp nháy và logo Hisense ngay lập tức xuất hiện trong các bức ảnh xem màn hình bên dưới:

cách sửa chữa tivi led hisense
Hisense led tv đã sửa chữa

Kết luận – Giả sử nếu điện áp đầu ra từ nguồn là tốt và đèn LED màu đỏ của nguồn vẫn nhấp nháy, điều này có thể có nghĩa là một trong các dữ liệu IC nhớ có thể đã bị hư. Tất nhiên bạn cần đảm bảo rằng các IC nhớ đang thấy điện áp nguồn DC tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

+ 73 = 75