Một người bạn của mình đã mang chiếc TV LED này đi sửa chữa. Đó là một chiếc TV của LG và thành thật mà nói với bạn, mình thực sự ghét sản phẩm của LG.

Chúng hoạt động tốt nhưng khi hư hóc, các linh kiện quá đắt.

sửa chữa tivi lg led

Khi mình cấp nguồn cho TV, có đèn LED màu đỏ bật sáng nhưng không có hình ảnh. mình đã tháo các vít ra và đây là những gì mình tìm thấy.

sửa tivi lg led

Như đã thấy, bộ nguồn, bo mạch chính và bo mạch T-con, được giấu dưới chân đế TV.

làm thế nào để sửa chữa tivi lg led

Đây là số kiểu của thiết bị. Từ kinh nghiệm của mình và mình đã thấy rất nhiều vấn đề kiểu này. Đó là đèn LED bên trong. Khi chỉ có một đèn LED bị chập, nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ đèn trong đó gây ra màn hình đen.

Để chắc chắn rằng đèn LED bị hư, bạn cần đi đến bảng nguồn và kiểm tra 24 volt ra. Nếu có 24 vôn này, thông thường, đèn LED bên trong bảng điều khiển bị chập và nó phải được kiểm tra và thay thế.

lg led tv dẫn

Đây là những gì bên trong một bảng điều khiển TV LED trông như thế nào. Tất cả những ánh sáng LED này phải được kiểm tra trong thời gian ngắn. Cách tốt nhất để làm điều đó là đặt đồng hồ của bạn ở chế độ diode và chạm vào cực âm và dương trên dải LED và Đèn sẽ bật sáng.

Nếu đèn LED không sáng, nó đã bị chập và cần được thay thế. Đây là một cách dễ dàng để làm điều đó nhưng nó là một quá trình lâu dài vì bạn phải kiểm tra tất cả các đèn LED này.

cách sửa tivi lg led

mình đã lấy tấm phản xạ màu trắng để hiển thị Đèn LED để kiểm tra. Nhiều người thợ thay thế dải đèn LED bị chập và tốn rất nhiều tiền. khách của mình muốn bản sửa lỗi giá rẻ vì anh ấy muốn tặng bộ TV này cho con cái của mình để sử dụng với trạm vui chơi. Vì vậy, với suy nghĩ đó, mình đã nghĩ ra một cách khác để khắc phục điều này. mình thấy khoảng bốn đèn bị chập. Khi mình đã hàn tất cả chúng ra khỏi bảng, mình đã thêm một sợi dây nhỏ qua đầu cuối của đèn LED. Nói cách khác, hủy bỏ ánh sáng nhưng làm cho nó kết nối với ánh sáng tiếp theo trong dòng. Khi mình đã làm điều đó, tất cả các đèn còn lại bật sáng.

lg đèn nền TV LED

Ý tưởng ở đây là làm cho toàn bộ bảng điều khiển trở nên nổi bật mà không có một điểm đen nào trên đó. Nói cách khác, nếu mình có hai đèn LED kém liên tiếp, mình sẽ gặp sự cố khi chiếu sáng điểm đó vì hai đèn bị chập, sẽ tạo cho bạn một điểm đen và đó là điều mình đang cố gắng tránh. Trong trường hợp này bạn sẽ phải lắp thêm đèn LED hoặc thay toàn bộ dải đèn.

thay thế led trong lg led tv
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Đây là một ánh sáng LED không tốt. Dấu vết xước cho biết các điểm đo vôn để kiểm tra đèn. mình đã tháo bộ khuếch tán nhựa ra để thay thế đèn.

cách khắc phục và sửa chữa tivi lg led

Đây là kết quả. Nhiệm vụ đã hoàn thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

31 − 26 =