Nếu menu OSD xuất hiện thì bạn biết vấn đề không phải ở màn hình LCD và nguyên nhân là do bo mạch T-con. Từ thử của mình, phần bị lỗi là bo mạch T-con. mình lấy bảng T-con ra để kiểm tra trực quan và thấy rằng một trong những khu vực đầu nối LVDS có tổ kiến ​​- hãy xem bức ảnh thứ hai bên dưới:

sửa chữa bo mạch tcon tv
làm thế nào để sửa chữa tv led

Những gì mình đã làm là làm sạch bảng bằng bàn chải và xịt vào các đầu nối bằng chất tẩy rửa tiếp xúc. Tiếp theo, mình chỉnh lại các vi mạch bằng một trạm làm lại SMD.

sửa tivi led

Bo mạch T-con bây giờ đã sạch và mình đã phải móc nó lên để kiểm tra xem TV có hoạt động trở lại bình thường hay không.

cách sửa chữa và khắc phục bảng tcon tv led

Sau khi đặt mọi thứ trở lại và bật nguồn, sự cố vẫn không thay đổi, hãy xem ảnh bên dưới:

videocon led tv sửa chữa

Điều này có nghĩa là vấn đề là do các linh kiện không tốt, nguồn cung cấp DC không đúng hoặc tín hiệu, v.v. nơi mình cần khắc phục sự cố và tìm ra nó. thử ban đầu của các linh kiện cơ bản và điện áp cung cấp DC được thấy là tốt.

mình đoán rằng một trong những IC bảng điều khiển T-con chính có thể có vấn đề. Vấn đề bây giờ là khách của mình cần trả lại chiếc TV này gấp và mình không có lựa chọn nào khác ngoài việc mua một bo mạch T-con mới từ Ebay và sửa nó. Hãy xem ảnh bên dưới:

BAN T-CON LED MỚI
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Một khi bo mạch mới được thay thế, vấn đề đã không còn nữa và điều này đã chứng minh rằng thực sự bo mạch T-con là thủ phạm chính. Nếu có thêm thời gian, mình sẽ thực hiện kiểm tra chuyên sâu trên bo mạch bị lỗi này. Đầu tiên mình sẽ nhắm mục tiêu đến IC bo mạch chính T-con.

videocon led tv sửa chữa

Kết luận- Tất cả các khách đều khác nhau. Một số rất khắt khe, một số thân thiện và một số không thèm nhận lại thiết bị của họ ngay cả khi thiết bị đã được sửa chữa. Nếu bạn đã từng điều hành loại hình kinh doanh sửa chữa này, mình chắc chắn rằng bạn sẽ hiểu những gì mình đang nói. Tất cả những gì tốt nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

80 − = 70