Trong bài viết này, những người mới tham gia có thể tìm hiểu (1) Một trong những nguyên nhân chính khiến thiết bị bị hư (2) Làm thế nào và tại sao việc vá tổng chất hàn khô là hoàn toàn cần thiết, đặc biệt là trong Bảng mạch nguồn và (3) Lý do hư hóc. (4) mình cũng đã đưa vào một phương pháp dễ dàng để mở loại màn hình này!

lg led màn hình phẳng sửa chữa

Màn hình này của bệnh viện nơi mình làm việc. Lời kể đã ‘hư’. mình đã mở và làm sạch bên trong màn hình với sự giúp đỡ của đồng nghiệp của mình ở đó.

Sau đó, mang màn hình với bo mạch về nhà để khắc phục sự cố.

cách sửa màn hình led lg

mình quan sát thấy rằng ba tụ điện đã bị phồng lên ở thứ cấp. Vì vậy, thay thế những thứ này và cũng đã hàn khô vá lại bảng.

Sau đó, khi mình kiểm tra chỉ cấp nguồn cho Bảng PS, các đầu ra vẫn ổn.

bảng điều khiển led lg
sửa chữa màn hình LED phẳng lg

Làm sạch và bôi trơn các đầu nối. Sau đó, kết nối các bo mạch và sử dụng nguồn điện để xem màn hình một cách hài lòng. Cũng được nhìn thấy là ba mũ phồng lên.

cách sửa màn hình led lg

Bây giờ, câu hỏi đặt ra là tại sao những nắp này lại bị lỗi trong Màn hình LG Flatron? Giả định của mình là trong một khoảng thời gian, sự ổn định của mạch điều khiển bị ảnh hưởng bởi chất hàn khô (nguyên nhân chính), sự thay đổi giá trị của các linh kiện được sử dụng, đặc biệt là ESR của nắp, v.v. mình nghĩ khi đó một sự tăng điện đột ngột gây ra các tụ điện như vậy nổ tung. Xin mời các chuyên gia bình luận thêm về chủ đề này.

Phương pháp dễ dàng để mở loại Màn hình này:

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Đặt các đầu ngón tay của cả hai tay lên mặt trên của màn hình ở tư thế ngửa mà không có lực ép xuống màn hình để không làm gãy ở các đầu và nâng khung lên. Nó sẽ bật ra khỏi dấu ngoặc giữ của nó. Nhẹ nhàng làm tương tự ở các cạnh góc, nếu cần được hỗ trợ bởi tuốc nơ vít phẳng đưa vào khe hở từ cạnh bên, cẩn thận để không làm hư tấm nền màn hình.

Làm theo điều này ở tất cả các bên cho đến khi khung nâng lên. Vui lòng không kéo nó ra ngoài mà không tháo bảng nút điều khiển phía trước. Nếu không, bạn có thể làm hư dây dải kết nối. (Sau đây là hình ảnh của một màn hình khác mà mình đã mở)

cách sửa chữa và khắc phục màn hình led flatron lg

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

11 − 7 =