Trên đường từ văn phòng về nhà, mình thấy cuộc gọi từ người bạn của mình rằng dải đèn LED của anh ấy đã ngừng hoạt động và có mùi khét. Vì vậy, mình yêu cầu anh ấy chỉ giao phần bị cháy cho mình vì mình đang ở rất nhiều tầng và anh ấy đã bị thuyết phục và anh ấy đã giao phần bị cháy cho mình.

sửa chữa trình điều khiển dẫn

Đó là trình điều khiển LED (Bộ nguồn). Nhưng không có vết cháy ở phần trên cơ thể nên mình đã ngửi thấy mùi của thiết bị, mình xác nhận rằng mùi chỉ phát ra từ bên trong. Vì vậy, mình đã mở thiết bị để kiểm tra thêm.

sửa chữa cung cấp điện trình điều khiển dẫn

Đây là mặt linh kiện và hình ảnh không có vết cháy ở mặt linh kiện.

mình đã tìm thấy dấu vết đốt cháy trên mặt hàn tức là phần đầu vào Điện áp nguồn 230V AC.

vết cháy trong vỏ bọc
sửa chữa cung cấp điện

Vì vậy, bây giờ là lúc để kiểm tra các linh kiện tắt và tìm ra thủ phạm. Kiểm tra từng linh kiện một mình thấy có hai điốt đứt mạch.

sửa chữa bảng điều khiển dẫn

Kiểm tra các linh kiện khác có vẻ ổn mặc dù mình mong đợi một số linh kiện bị chập và nghi ngờ IC nhưng kiểm tra IC`SI không tìm thấy các chân nào bị chập.

Vì vậy, mình đã thay thế các điốt và hàn dây Jumper trên dấu vết bị cháy.

vết cháy
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Bây giờ để an toàn hơn, mình đã sử dụng bóng đèn nối tiếp để thử đơn vị, mình thấy kết quả dương tính và kiểm tra điện áp đặt mình đang thấy 20V DC.

trình điều khiển dẫn sửa chữa

Vì vậy, ngày hôm sau trên đường đến văn phòng của mình, mình đã đến thăm bạn bè của mình về nhà và bàn giao thiết bị nhưng anh ấy sợ hãi vì mùi khét, anh ấy đã yêu cầu mình gắn thiết bị trong dải LED & kiểm tra. Vì vậy, mình đã sửa chữa và bật nguồn cung cấp và mình thấy ánh sáng trên dải đèn LED cũng như trên khuôn mặt của bạn mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 1 = 4