màu tím trong crt tv

Kiểu và Kiểu dáng của TV: BPL LFR20FA1

Tình trạng được báo cáo: Chỉ raster màu tím, không có OSD và không phản hồi với điều khiển hoặc điều khiển từ xa.

Lịch sử: TV đã không được bật trong nhiều tháng và được bảo mật rất tốt.

Thao tác thực hiện: Mở và vệ sinh TV nhẹ nhàng vì bo mạch trông mới và sạch sẽ, không có nhiều bụi bẩn bên trong. Tìm kiếm các tụ điện hoặc linh kiện căng phồng nào trên TV. Không thể tìm thấy các.

Sự cố Chụp xong: Đã tải xuống biểu dữ liệu của IC tổng IC, Toshiba TMP87CM38N và nghiên cứu các điện áp hiện có. Nhận thấy rằng điện áp Reset vào chân IC số 33 là Zero. Theo dõi chế độ chờ và thấy rằng một transistor điều khiển lệnh chờ bị lỗi. Nó không được bật để cho phép điện áp đi qua chân đặt lại. Đã thay thế nó bằng transistor A1015 (PNP). Đã bật TV bằng cùng một vạch Violet, mặc dù lần này TV đang phản hồi các lệnh.
Đã kiểm tra điện áp của số IC Chroma TB1238AN. Điện áp đã có. Nhưng các tín hiệu phản hồi theo chiều dọc không ổn, khi được kiểm tra trong Máy hiện sóng. Nghi ngờ có vấn đề trong Vertical IC No.TA8403K. Sau khi kiểm tra tất cả các linh kiện xung quanh, hãy thay thế nó. Nhưng vấn đề vẫn tiếp tục. Để đảm bảo rằng RGB trên Tube vẫn ổn, mình đã kiểm tra điện áp. Nó đã được ok. Sau đó thay thế Ổ cắm CRT vì nó có thể phát triển nấm bên trong các chân cắm do không sử dụng. Không thay đổi. Sau đó, loại bỏ kết nối RGB khỏi Bảng CRT, sau khi tắt TV, sau đó sử dụng các chân bỏ qua để cung cấp điện áp + và nối đất cho Bảng CRT từ PCB.

Đầu tiên, chèn R vào và có Màu đỏ trên màn hình, sau đó tháo nó ra và chèn Màu xanh lam và có Màu xanh trên màn hình. Làm tương tự với Green và có Green trên màn hình. Điều này cho thấy CRT vẫn ổn và RGB đang hoạt động tốt. Khi đó điều đáng ngờ là IC Chroma. Sau khi kiểm tra các linh kiện nào bị lỗi xung quanh, mình thay thế IC. Sau đó, TV có logo BPL và đường kẻ bình thường. Truyền tín hiệu video và chạy TV trong nhiều giờ trước khi đóng nắp sau, vì nó đã vượt qua bài kiểm tra lão hóa.
(mình không thay tất cả các tụ điện trên bo mạch vì khách nói rằng đó là TV mượn và họ không muốn chi quá nhiều cho nó. Trên bo mạch hoàn toàn không có chất hàn khô! giao diện nhà máy, thật dễ chịu khi nhìn thấy!)

Kết luận: Vì vậy, kết quả đã được hoàn thành mang lại một trải nghiệm khác biệt, kết quả của đó là sự hài lòng nhảy vào túi bộ sưu tập của nó!

Datasheet của IC tổng

ic vi điều khiển tv

Tín hiệu phản hồi theo chiều dọc được tìm thấy trên IC Chroma

sửa chữa tv bpl

IC dọc IC tổng, IC Chroma

vi điều khiển tv bpl ic
vấn đề màu bpl trong sửa chữa tv
phạm vi để kiểm tra tín hiệu tv
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Bên trong rất sạch sẽ và vẻ ngoài mới mẻ của PCB

crt tv sửa chữa và sửa chữa

Bằng chứng cho hoạt động ok (Chất lượng hình ảnh không đủ tốt do không thay đổi tụ điện)

vấn đề màu crt tv bpl đã được khắc phục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

85 − = 77