lỗi bảng điều khiển màn hình LCD

TV LED BG 32 inch này với kiểu 32E38 đã được sửa chữa với Tình trạng về sự cố màn hình hiển thị-xem hình trên. Sự cố màn hình thường do bo mạch T-con bị lỗi, màn hình LCD kém và cáp FPC bị lỏng, hư hư hoặc bị ngắt kết nối. Sau khi nắp được tháo ra, mình đi thẳng đến bảng T-con để xem các vấn đề bất thường nào trên các linh kiện như linh kiện bị cháy, dây cáp bị lỏng, v.v.

Nhưng tất cả dường như đang ở trong tình trạng tốt.

tcon bảng lcd tv

Bây giờ, mình đã tháo cáp FPC bên phải như thể hiện trong ảnh bên dưới để cô lập sự cố.

cáp fpc trong tv LCD
cáp fpc trong vấn đề hình ảnh tivi lcd

Không có lỗi sau khi mình tháo phía bên phải của cáp FPC. Điều đó đã chứng minh rằng bảng điều khiển LCD ở tình trạng tốt vì mình có thể nhìn rõ một phần của hình ảnh.

Tiếp theo, mình tháo bên trái của cáp FPC trong khi kết nối lại cáp FPC bên phải, xem ảnh bên dưới:

vấn đề sửa chữa cáp fpc trong màn hình LCD TV

Không có hình ảnh ở phía bên phải của màn hình sau khi cáp FPC bên trái được tháo ra. Điều này đã chứng minh rằng phía bên phải của màn hình có vấn đề.

Sự cố màn hình không nhất thiết phải là lỗi của tấm nền LCD kém, nó có thể do liên kết Tab kém và COF (chip trên phim).

làm thế nào để sửa chữa lỗi hình ảnh tivi lcd

Nếu bạn nhìn vào bức ảnh bên dưới, mình không biết phải giải thích điều này như thế nào khi cả hai cáp FPC đều được kết nối. Nhưng chắc chắn có điều gì đó không ổn ở mạch bảng màn hình.

vấn đề hình ảnh trong tivi LCD

Khi mình mở khu vực phía dưới, mình có thể thấy một số vết cháy ở khu vực liên kết Tab / COF và mình tin rằng đây là nguyên nhân chính của sự cố.

liên kết tab trong vấn đề TV LCD
lỗi cof trong tivi LCD
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Kết luận- mình đã từ bỏ công việc sửa chữa này vì mình không có máy liên kết TAB COF ACF LCD. Nó không phải là rẻ cho chiếc máy lớn này.

Nếu không có công cụ này, mình không thể sửa một phần mới trong đó. Nếu bạn có thể sửa phần này thành công (100%) mà không có máy liên kết TAB COF ACF, vui lòng chia sẻ nó trong phần bình luận bên dưới. Nhân tiện, bạn có thể xem video bên dưới để biết cách sửa các linh kiện mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

52 − 50 =