Thứ nhất, phải nói rằng đây không phải là một bản sửa lỗi vĩnh viễn. Đó hoàn toàn là một cơ hội để tiến hành sửa chữa và giữ cho một thiết bị tránh tái chế trong một thời gian ngắn nữa.

Một khách mang đến một chiếc TV Samsung thường xuyên gặp hiện tượng ‘bóng mờ’, hình ảnh bị méo hoặc các đường kẻ trên màn hình.

samsung-tv-bóng mờ-sửa chữa

Sau khi kiểm tra những điều cơ bản, mình nghĩ rằng vấn đề có thể là với bo mạch T-Con (Timing Control). Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu thêm, mình đã phát hiện ra một cách đơn giản để tìm ra nguồn gốc của lỗi. Bằng cách chọn tính năng menu và xoay TV, sự biến dạng sẽ chỉ hiển thị trên hình ảnh hoặc trên toàn bộ màn hình, bao gồm cả menu.

Nếu hình ảnh bị méo trên toàn hình ảnh chứ không phải menu, điều này cho thấy lỗi bo mạch điều khiển thời gian. Tuy nhiên, nếu sự biến dạng xảy ra trên toàn bộ màn hình – hình ảnh cũng như menu, điều này cho thấy lỗi là do kết nối với chính màn hình.

samsung-lcd-tv-sửa chữa

Trong trường hợp này, các đường thẳng đi ngang qua màn hình. Bạn đoán nó – thay thế màn hình là cần thiết! Vì cáp ribbon được gắn trực tiếp vào màn hình, kết nối kém này chỉ có thể thực sự được sửa chữa bằng cách thay thế màn hình.

Thật không may, hầu hết các thay thế màn hình cao hơn nhiều so với giá của một TV khác. Nhưng, mình chắc rằng bạn cũng như mình, ghét nhìn thấy các thiết bị nào có tuổi thọ kéo dài bị vứt đi tái chế, ngay cả khi nó chỉ trong một thời gian ngắn. Sau khi thảo luận với khách, nó đã được quyết định sửa chữa thử.

Vấn đề tồn tại là do nơi kết nối ruy-băng flex với màn hình, một kết nối kém được tạo ra bởi nhiệt và rung động theo thời gian. Cách duy nhất để sửa chữa điều này là thay thế chính màn hình. Nhưng với một chút khéo léo, một lần nữa có thể thu được một màn hình rõ nét. Tất cả phụ thuộc vào độ căng được giữ giữa cáp ribbon và màn hình.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Tin hay không thì tùy, việc sửa chữa này liên quan đến việc sử dụng săm lốp ô tô! Bằng cách cắt ống thành các miếng nhỏ, những miếng này có thể được đặt giữa cáp ruy-băng và khung màn hình, tạo áp lực lên kết nối và loại bỏ hình ảnh bị méo. Trong một số trường hợp, có thể cũng cần đặt thêm các miếng lót dưới ruy-băng, kẹp dải băng giữa 2 miếng đệm. Đây là nơi cần phải có một chút thử.

samsung-lcd-tv-fix
cách-sửa-chữa-samsung-lcd-tv
how-to-fix-lcd-tv

Sau khi lắp ráp lại và thử trong 2 ngày, uốn cong TV và màn hình, hình ảnh vẫn rõ nét. Rõ ràng, vào một thời điểm nào đó trong tương lai, khách sẽ phải quyết định mua màn hình mới hoặc TV mới. Nhưng hiện tại, ít nhất chiếc TV này đã được giải cứu khỏi quá trình tái chế lâu hơn một chút!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

+ 74 = 78