Một người thân của mình đã mang chiếc LN32C450 này đến cho mình để sửa chữa và nói với mình rằng nguồn điện từ main nhà đã mất và một lúc sau nó có trở lại và TV sẽ không bật. Vì vậy, điều đầu tiên mình nghĩ rằng đã xảy ra hiện tượng quá áp khiến TV tắt nguồn. Vì vậy, điều đầu tiên là cẩn thận cắm TV vào biến áp Cách ly của mình và xem hệ thống là gì.

mình nhận thấy rằng đèn chờ đã sáng (Xem hình bên dưới) công tắc đang nhận 5vdc để đèn chờ được bật. Tuy nhiên, khi mình cố gắng nhấn công tắc nguồn, TV sẽ không bật. Đây là hệ thống mà người thân của mình nói với mình. mình đã cố gắng bật nó qua điều khiển từ xa để xác minh rằng nó không phải là vấn đề với công tắc, nhưng điều đó cũng không hoạt động.

Không có nguồn trong TV LCD Samsung với đèn chờ được bật-Đã sửa chữa

Đây là Model của TV – Samsung LN32C450. Nhìn bức ảnh bên dưới.

Không có nguồn trong TV LCD Samsung với đèn chờ bật-Sửa chữa
sửa chữa tivi lcd

Sau đó, mình đã tiến hành tháo tất cả các vít ở mặt sau của TV và tháo vỏ mặt sau để lộ các bo mạch. Dưới đây là hình ảnh của bảng cấp nguồn. mình quét qua để xem liệu đó có phải là các dấu hiệu nào của các linh kiện bị cháy hay không và đã thực hiện kiểm tra ngửi. Mọi thứ được nhìn thấy theo thứ tự và không có dấu hiệu rõ ràng của các linh kiện hư hư: 

sửa chữa tivi lcd

mình đã ngắt kết nối các cáp khỏi bảng cấp nguồn cấp cho bảng Inverter và các cáp cấp cho bảng chính. Sau đó, mình đo điện áp, mình thấy 5 vôn cho chế độ chờ nhưng khi mình đo các điện áp khác, nó cũng chỉ đọc 5 vôn. Vì vậy, mình kết luận rằng có một vấn đề với PSU.

5
psu sửa chữa tivi lcd

Trên hình dưới đây là điện áp cần thiết để PSU hoạt động bình thường. mình bắt đầu thực hiện một số thử linh kiện và mình kiểm tra các nắp bộ lọc chính và chúng còn tốt. mình bắt đầu kiểm tra tất cả các nắp trên bảng và thấy chúng cũng tốt.

bảng mạch tivi lcd

mình nhận thấy rằng có một tụ điện bằng sứ màu trắng trên bảng (2J 183J) xem hình dưới đây. Và khi mình đo nó, mình không thấy các số đọc nào bằng cả đồng hồ Blue ESR và đồng hồ vạn năng của mình. mình tháo tụ điện và đặt hàng cho tụ điện. mình đã quyết định thay đổi tất cả các tụ điện trên bo mạch vì chúng có thể bị hư đôi lúc và mình không muốn có chiếc TV này trong cửa hàng của mình trong một thời gian dài.

Đây là hình ảnh của nắp gốm trắng.

nắp gốm trong TV LCD

Đây là tất cả các Caps trên bảng mà mình thay đổi.

ecaps hư

Khi mình hoàn thành việc thay thế tất cả các tụ điện, mình thay thế PSU trong TV và kiểm tra điện áp, mình sử dụng mẹo đánh bóng đèn và không có đèn trên bóng đèn, mình kiểm tra điện áp và chúng đã có mặt. mình đã quên chụp một bức ảnh về cái đó. mình lắp ráp lại TV và cắm nó vào ổ cắm và ngay lập tức Đèn chờ bật sáng, vì vậy mình nhấn nút nguồn và không có gì xảy ra nhưng sau một vài giây mình có thể nghe thấy âm thanh rằng TV đang khởi động. TV bị trễ khởi động. Vì vậy, ngay lập tức mình có thể nói rằng vấn đề không phải do mất điện, nó chỉ là một linh kiện bị lỗi.

sửa chữa tivi lcd
sửa chữa tivi lcd
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình để TV bật trong khoảng hai giờ và để nó nghỉ ngơi và thử vào ngày hôm sau và nó hoạt động tốt. Người thân của mình rất vui với việc sửa chữa và mình cũng vậy, nhiệm vụ đã hoàn thành.

Cảm ơn vì đã đọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

+ 73 = 83