sửa chữa amp audiosource

âm ly kiểu dáng đẹp này đã đến với mình từ một nơi xa để bảo dưỡng vào tháng 1 năm 2014 với lời kể rằng nó không hoạt động với âm thanh đỉnh cao, sau khi quấn lại Biến áp hình xuyến và khách nghi ngờ điện áp đầu ra có thể thấp hơn.

Nhưng anh ta không thể quay lại với người đã tua lại để điều chỉnh nó, vì anh ta đã hư ngay sau đó. Vì vậy, những chi tiết như điện áp ban đầu và ampe của nó là gì, v.v. đã rơi vào quên lãng. mình lần theo địa chỉ web của công ty ở Portland, viết một email cho họ, họ đã nhanh chóng gửi cho mình sơ đồ.

sơ đồ amp audiosource

Vì nó không chứa thông tin chi tiết về điện áp, mình đã viết thư lại cho họ, nhưng họ rất tiếc vì mẫu này đã bị ngừng sản xuất từ ​​lâu và một số lý do chính đáng khiến họ không thể cung cấp thông tin chi tiết được yêu cầu (mình không nhớ chính xác bây giờ, nhưng mình nghĩ là có. một số sự cố máy chủ hoặc công ty tiếp quản hoặc một cái gì đó). Nhìn qua định mức tụ điện, mình đoán nó có thể vào khoảng +/- 40V DC. Để biết điện áp thứ cấp của Biến áp, mình nhờ bạn mình làm một Biến áp vuông chuẩn 24-0-24V, 5A. Nhìn vào Cầu chì 6A ở thứ cấp, mình cho rằng nó có thể là đủ. Vừa vặn và thấy rằng nó không đủ và công suất thực được đánh giá trong sách hướng dẫn sử dụng của họ không xuất hiện. Sau đó, mình đưa biến áp hình xuyến cho người bạn của mình và yêu cầu anh ta điều chỉnh biến áp thứ cấp để có ít nhất 32-0-32. Trong thời gian chờ đợi, hãy thay thế tất cả các tụ điện trên bo mạch và làm tất cả những gì cần thiết để phòng ngừa. mình đã thay đổi Mũ xe tăng 10000uF / 50V thành 100V. Khi một người bạn của mình ở Mapranam (cách nhà mình khoảng 12 km) bị ốm và vợ anh ấy, cả hai đều phải nhập viện, việc lấy lại Tx bị chậm trễ (Điều này liên quan gì đến một bài báo sửa chữa? Bạn sẽ sớm biết khi bạn đọc xong bài viết này!). Khi Tx được điều chỉnh lại được tiếp nhận và vừa vặn, nó hoạt động rất tốt. Đầu ra DC là +/- 43V. Amp đã được đưa trở lại vào tháng 4 năm 2014. đã có sự chậm trễ trong việc lấy lại Tx (Điều này liên quan gì đến một bài báo sửa chữa? Bạn sẽ sớm biết khi bạn đọc xong bài viết này!). Khi Tx được điều chỉnh lại được tiếp nhận và vừa vặn, nó hoạt động rất tốt. Đầu ra DC là +/- 43V. Amp đã được đưa trở lại vào tháng 4 năm 2014. đã có sự chậm trễ trong việc lấy lại Tx (Điều này liên quan gì đến một bài báo sửa chữa? Bạn sẽ sớm biết khi bạn đọc xong bài viết này!). Khi Tx được điều chỉnh lại được tiếp nhận và vừa vặn, nó hoạt động rất tốt. Đầu ra DC là +/- 43V. Amp đã được đưa trở lại vào tháng 4 năm 2014.

Nó đã được thực hiện trở lại vào tháng 8 năm 2015, với cầu chì AC bị nổ, biến áp sơ cấp trong tình trạng mở! khách nói rằng họ có thể bị tăng điện áp. Nhưng vấn đề là xung quanh khu vực của mình không có ai đảm nhận việc quấn lại Toroidal Transformer vì nó đòi hỏi những công cụ và máy móc đặc biệt để làm việc đó, và nhu cầu về nó cũng không nhiều. Vì vậy, mình đã yêu cầu khách tự tìm một người vì anh ta ít nhiều có mối quan hệ rộng rãi do sở thích kinh doanh thiết bị âm thanh cổ. Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng anh ta cũng tìm được ai đó gần nơi ở của mình và mang biến áp đến đó. Nhưng họ đang thực hiện một số công việc lắp ráp âm ly chuyên nghiệp và kinh doanh bán hàng, mình nghĩ vậy và rất tiếc vì họ không thể quấn lại nó để tạo ra 32-0-32V với Xếp hạng 5A. Họ đưa ra một biến áp mới với điện áp 28-0-28V với 5A, đã được chấp nhận vì không còn cách nào khác. Trong suốt quá trình này, nhiều tháng trôi qua! mình đã nhận Tx mới cùng với cái cũ và lắp nó vào âm ly và đã thử. Nhưng rơ le bảo vệ không thấy. mình đã kiểm tra xem có các điện áp DC nào phát ra từ đầu ra Âm thanh có thể kích hoạt chế độ bảo vệ không. Không có gì. mình đã kiểm tra lại tất cả các linh kiện trong mạch bảo vệ và thậm chí thay thế các bóng bán dẫn và các linh kiện khác. Nhưng vô ích. Nhưng, trong khi làm điều này, mình nhận thấy rằng rơ le đã bật khi mình chạm vào chân của Transistor Q003, nơi R009, R010 và D005 đang tham gia. Vì vậy, ngay lập tức mình nhận ra rằng đó là do thiếu điện áp thích hợp. Bạn sẽ nhớ rằng đầu ra của biến áp ít hơn. Nhưng, điều này đã bị mình bỏ qua! Quả thật là một sai lầm ngu ngốc! mình chỉ cần thêm một tụ điện ở đường giao nhau để tăng điện áp một chút. Thế là xong, rơ le đã hoạt động.

sửa amp audiosource

Trong khi làm việc trên mạch này, mình nhận thấy rằng các điểm tiếp xúc của rơle bị tối. Vì mình nhớ rằng khách đã thực sự nói với mình khi anh ta mang bộ này lần đầu tiên về việc tiếp âm kể, mình đã thay thế nó.

amp tiếp âm audiosource

Dưới đây là một số snaps khác sau khi mình hoàn thành công việc:

cách sửa chữa âm ly nguồn âm thanh
cách sửa âm ly nguồn âm thanh

Mọi thứ dường như đang hoạt động tốt và vì vậy mình để nó hoạt động và đi quanh nhà của mình để làm việc khác. Đột nhiên âm thanh dừng lại sau vài phút, mình chạy vào xem có chuyện gì thì bốc mùi khét và thấy khói bốc nghi ngút trong phòng dịch vụ. mình tắt thiết bị và điều tra xem có gì sai không. Cầu chì AC bị nổ và cuộn sơ cấp của biến áp đứt. Ngoài ra, còn có một hư hư đối với biến áp cách ly của mình, vì nó rất nóng và cầu chì của nó cũng bị nổ. mình đã kiểm tra và thấy rằng chính của nó đã bị thiếu! Vì vậy, đã gỡ bỏ và gửi nó đi tua lại. Nhưng người bạn của mình nói với mình rằng các lõi bị hư hư và làm một cái mới cho mình với lõi tốt hơn, dây được đánh giá tốt hơn, trong đó mình cũng đã thêm một MCB thay cho cầu chì. mình một lần nữa kết nối lại Biến áp 24-0-24V bên ngoài và kiểm tra xem Amp có ổn không. Nó vẫn ổn, ngoại trừ thực tế là đầu ra không đủ tốt. Vì vậy, mình đã trở lại hình vuông một, tức là Tx hình xuyến! mình đã kể và trò chuyện với nhà cung cấp và anh ta nói rằng người đã làm Toroidal Tx cho họ đã rời đi và họ không có các ai có thể làm điều đó. Nhưng anh ta đồng ý hoàn trả chi phí. Đó là điều rất tốt của anh ấy.

Phải mất vài tháng nữa để tất cả những điều này xảy ra, và mình không biết đã hai năm trôi qua! mình đã phối hợp với Nhóm kỹ thuật của mình để tìm ra ai đó sẽ quấn lại biến áp ban đầu cho 5A trở lên với đầu ra AC 32-0-32V. Cuối cùng, sau nhiều lần thuyết phục, một trong những người bạn của mình, người quản lý âm ly rạp hát cao cấp, đã đồng ý làm điều đó. mình đã đánh rơi nó tại chỗ của anh ấy trong xe của mình, vì trời đang mưa rất to. Nhiều tuần nữa lại trôi qua, khi anh ấy bị Sốt, tiếp theo là con trai của anh ấy, cả hai người lần lượt phải nhập viện! Có vẻ như đây là một biến áp ‘jinxed’. (Hãy nhớ rằng người đầu tiên viết lại đoạn phim này đã hư ngay sau đó! Người thứ hai lấy nó đã phải nhập viện hàng loạt. Người thứ ba này cũng nhập viện theo dõi con trai của anh ta. Toàn bộ sự việc trông giống như một câu chuyện kinh dị kịch tính! mình cũng có những tổn thất cá nhân trong xưởng của mình, mặc dù không phải do Tx này gây ra. Nhưng nó đã nằm xung quanh, mang lại xui xẻo cho mình! (LOL – Liên minh huyền thoại)) mình đến cửa hàng bạn bè bằng xe hai bánh và đến TX. Anh ấy tên là Santosh và điều hành một cửa hàng ở Nattika, cách nhà mình khoảng 18Kms. Đây là snap của anh ấy với Tx được anh ấy quấn lại thủ công (bằng tay).

biến áp hình xuyến cho âm ly

mình quay lại và kết nối TX và bật thiết lập. Nó lại đưa ra +/- 43V DC một lần nữa. biến áp đã được làm lại rất đẹp và chuyên nghiệp, sử dụng dây và vỏ bọc chất lượng cao, với dây dẫn rất chắc chắn.

Khi thiết bị tiếp tục hoạt động bình thường, mình sẽ phù hợp với nó vào ngày hôm sau. Bạn mình đã đến thăm mình để xem Transformer như thế nào và chụp lại quá trình làm việc của mình trên Amp này (Có thể là một bằng chứng chắc chắn rằng mình đang tự mình làm các dịch vụ này (LOL).

âm ly sửa chữa parasuraman
sửa chữa âm ly

mình đã thực hiện cái gọi là thử ‘ngâm’ hoặc ‘lão hóa’ của bộ này trong vài giờ và cảm thấy thoải mái khi thấy nó hoạt động rất tốt.

sửa chữa nguồn âm thanh khuếch đại

Đây là hình ảnh của tất cả những gì mình đã thay thế trong bộ này, trong chuyến thăm này, bao gồm việc thay thế dự phòng các tụ lọc cố định xung quanh các điốt Chỉnh lưu.

linh kiện hư
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình đã thay thế cầu chì AC bằng Cầu chì 2A theo lời khuyên của bạn mình, thay cho cầu chì 3,15A khi bộ được mang đến cho mình. Trong khi thay thế, mình nhận thấy rằng các phép tính do bạn mình thực hiện là chính xác (đó là phép tính mà anh ấy đang làm trong hình ảnh đưa ra), vì thực sự có một chỉ dẫn ở phía sau để sử dụng Cầu chì 2A! (Một lần nữa bị mình bỏ qua cho đến bây giờ!)

Vì vậy, bức màn buông xuống cho câu chuyện dài này, mình nghĩ là đáng giá, vì rất nhiều kinh nghiệm thực tế và những sai lầm ngu ngốc được chia sẻ, với một cảm giác thú vị của tiểu thuyết kinh dị! (LOL)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

98 − = 88