vấn đề chờ tivi lg

Một khách đã mang đến chiếc TV LED LG 32 inch của mình với Tình trạng về sự cố ở chế độ chờ. Màu của đèn LED nguồn là màu đỏ. Thậm chí không thể bật TV với sự trợ giúp của điều khiển từ xa và nút nguồn ở mặt trước.

Như thường lệ, việc đầu tiên cần làm là tháo nắp và khi đã tháo nắp ra, mình có thể thấy ba bảng mạch; Bo mạch nguồn, bo mạch chính và bo mạch T-con.

bảng mạch lg led tv

Ảnh bên dưới là mainboard và đây là nơi chứa tất cả các IC nhớ quan trọng. mình đã kiểm tra rằng tất cả các IC đều có điện áp cung cấp một chiều tốt, trong đó mình đoán vấn đề sẽ nằm ở dữ liệu bị hư ở một trong các IC bộ nhớ.

IC nhớ mà mình nghi ngờ có vấn đề là IC flash rom nhưng vì mình không có IC tương tự với các chương trình trong đó nên mình không thể làm gì được. May mắn thay, mình có một người bạn tốt làm việc ở trung tâm bảo hành của LG và anh ấy đã có IC gốc.

đèn flash ic trong tv dẫn
thay ic flash
rom flash tv lg led
mới flash rom ic cho lg led tv

mình đã hàn IC Flash rom mới vào mainboard và bật nguồn, màn hình hiển thị ngay lập tức và điều này khẳng định IC flash rom là nguyên nhân gây ra vấn đề ở chế độ chờ.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Giả sử nếu sau khi thay thế mà vấn đề vẫn như vậy thì có lẽ mình phải nhờ người bạn sửa chữa chuyển cho mình IC vi điều khiển.

vấn đề chờ do flash rom ic

Kết luận- Các sự cố ở chế độ chờ có thể do dữ liệu bị hư trong IC nhớ, điện áp một chiều không phù hợp, các linh kiện bị chập và chính nguồn điện chính. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

5 + 1 =