Chiếc TV LED Haier với kiểu LE22C430V này đã được đưa đến với mình với Tình trạng rằng khách đã nghe thấy tiếng ồn ‘Tích tắc’ lớn ngay sau khi nó được bật lên và nó bị hư. mình mở TV và tổng vệ sinh. Đã xóa bảng đơn, nơi chứa nguồn điện và các chức năng khác. Tìm thấy Cầu chì đã bị nổ. Vì vậy, loại bỏ nó.

Đây là một cầu chì hình trụ trong thân nhựa. Nhận thấy các vết đen trên mặt của một tụ lọc hình chữ nhật và tìm thấy 471K MOV (Metal Oxide Varistor) bị nứt. Vì MOV này nằm dưới tản nhiệt của Mosftet nên mình phải tháo nó ra khỏi bo mạch để lấy MOV bị cháy. May mắn thay, các dấu hiệu vẫn còn nguyên vẹn ở phía bên kia.

varistor thổi

Xóa sạch các vết thâm nám. Đã kiểm tra mosfet bằng Peak Atlas và thấy nó ổn. Đặt lại Mosfet. Kiểm tra các lỗi linh kiện nào khác trong phần cung cấp điện. Không thể tìm thấy các. Vì kiểm tra ESR của tất cả các tụ điện cũng cho thấy kết quả đọc bình thường, hãy kết nối một bóng đèn nối tiếp vào vị trí của cầu chì và bật.

Đã kiểm tra và thấy 12V đã đến. Không kết nối bảng điều khiển ở giai đoạn này. Vì việc thay thế Cầu chì và MOV của loại và giá trị này rất khó khăn, mình đã kết nối một MOV mà mình có, đọc CVR 275/07. Đối với cầu chì, mình trượt cầu chì 3,15 / 250V trong ống bọc và hàn các dây dẫn ở cả hai mặt để đặt nó theo chiều ngang.

Varisotr thổi trong truyền hình dẫn đầu

Cố định MOV ở phía sau của Bo mạch, thay vì dưới bồn rửa của Mosfet, để dễ dàng kiểm tra và tránh phải tháo Mosfet ra lần nữa, trong trường hợp cần thiết. Cố định Cầu chì vào vị trí của nó.

cách sửa tivi led

Kết nối bảng điều khiển với đầu nối clip-on và trượt dây dải đến đèn nền LED, đầu nối AC trong và đầu nối loa vào các vị trí của chúng trên bảng, được cấp điện xoay chiều 230V qua một bóng đèn nối tiếp. TV không có tín hiệu, một dấu hiệu cho thấy tất cả đều tốt với TV. Đã kết nối đầu vào Video và đã chọn. Hình ảnh tuyệt vời!

làm thế nào để sửa chữa tv led
bo mạch chủ tv led
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Cố định nắp trước. Trong TV này, mình phải tháo các vít phía sau, tháo khung phía trước, ngắt kết nối với bảng điều khiển và tháo bảng điều khiển, để kiểm tra bảng, vì nó được cố định trên nắp sau. Sau đó, mình phải tháo hai con vít của bảng và ngắt các đầu nối khác để lấy bảng ra. Bạn cũng có thể xem qua IC PWM được sử dụng, ảnh chụp mà mình đã chụp khi tháo Mosfet. Nó được giấu dưới tản nhiệt.      

smd 73017a

Đã kiểm tra TV trong hơn một giờ và thấy nó hoạt động tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 3 = 2