không có điện trong videocon dẫn tv

Chiếc TV LED Videocon 32 inch này xuất hiện với lời kể là không có nguồn. mình đã thử nó và thực sự nó không có sức mạnh. Tiếp theo là mở nắp và đo cầu chì chính. Dưới đây là hình ảnh bảng nguồn tích hợp với mainboard:

bảng truyền hình videocon dẫn

Cầu chì chính đã được kiểm tra và thấy nó đứt mạch. Việc đọc đồng hồ cho thấy 000 Ohm có nghĩa là cầu chì bị hư.

vấn đề cầu chì trong truyền hình dẫn

Trước khi tiến hành kiểm tra các linh kiện khác, mình lấy bảng mạch ra và lật ngược lại. mình đã bị sốc khi nhìn thấy một con thằn lằn hư cháy. Nhìn từ bên cạnh, nó giống như một Godzilla nhỏ bé! Con thằn lằn chui vào bên trong TV có lẽ do môi trường ấm áp.

mình tin là nhiệt từ các linh kiện đã thu hút con thằn lằn nhưng nó đã đi nhầm chỗ. Nó đi thẳng vào nguồn AC giết hư nó ngay lập tức. Điều này đã khiến cầu chì chính bị nổ.

thằn lằn hư trong bảng pcb

mình dùng kìm loại bỏ con thằn lằn đã hư và lấy ra một chai chất tẩy PCB để làm sạch khu vực bị ảnh hưởng.

làm sạch bo mạch pcb

Tiếp theo, mình kiểm tra tất cả các linh kiện tương ứng bao gồm điốt chỉnh lưu cầu, nguồn FET, Varistor, v.v. Tất cả các linh kiện đều được kiểm tra tốt. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách kiểm tra tất cả các linh kiện này, mình có thể giới thiệu ebook của Linh Kiện Tháo Máy .Com TẠI ĐÂY .

kiểm tra các linh kiện trong TV led

Vì không tìm thấy linh kiện hư nào nên mình phải mắc nối tiếp bóng đèn 40 watt với giá đỡ cầu chì để kiểm tra xem có linh kiện nào khác bị chập không. Bóng đèn sáng một lúc rồi mờ đi và mình có thể thấy đèn LED đỏ ở chế độ chờ được bật.

Điều này cho thấy rằng nguồn điện không còn các linh kiện bị chập và mình có thể đặt một cầu chì mới và sau đó Bật bộ nguồn – xem hai bức ảnh dưới đây:

Kiểm tra loạt bóng đèn 40 watt
thay thế bằng một cầu chì mới trong TV
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Sau khi thay cầu chì và cấp nguồn, mình có thể nhìn thấy hình ảnh trên màn hình.

videocon led tv cố định

Kết luận- Một khi bạn biết an toàn điện và cách kiểm tra các linh kiện đúng cách, bạn có thể thực sự bắt đầu công việc sửa chữa bo mạch. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

91 − 90 =