Mình hay sử dụng chương trình Notepad++ vì tính dễ nhìn của nó cùng với hỗ trợ nhiều Plugin. Dạo gần đây nhảy qua vài Project nhỏ xíu liên quan tới AVR, trên Linux thì rất dễ compile code vì cũng chả cần chỉ cần vài câu lệnh là complie ngon lành (theo mình hiểu), trên Windows thì mình không muốn cài nhiều app quá, chỉ cẩn với Notepad++ đọc code rồi complie (cho tiện) là quá ngon rồi nên tìm hiểu một hồi trên mạng thấy nó cũng hỗ trợ cho việc complied AVR với trình biên dịch WinAVR.


Đầu tiên bạn cần cài Plugin NppExec cho Notepad++


Kế tiếp check vào các tùy chọn như hình dưới này để cho dễ nhìn khi quá trình biên dịch diễn ra.


Kế tiếp nhấn phím F6 để thêm câu lệnh phục vụ cho mục đích complied và làm như hình dưới. Mỗi một lệnh đều phải lưu lại để tạo menu cho nó.


Vào tùy chon của Plugin NppExec (NppExec Advanced Options) và check/thao tác vào các mục như hình dưới. Các mục ở mục 3 chỉ xuất hiện khi Save lệnh ở bước trên.


Sau khi làm xong reset lại chương trình Notepad++ để thay đổi có hiệu lực. Như hình dưới là OK rồi đó.



Biên dịch thử và nhìn kết quả ở của sổ Console.


Chúc thành công.

  • Đi tới Plugins → NppExec → Execute (hoặc chỉ F6) và thêm ba tập lệnh mới này, lưu chúng dưới dạng ‘WinAVR Clean’, ‘WinAVR Compile’ và ‘WinAVR Program’ tương ứng:
  • Bây giờ các tập lệnh đã được thiết lập, hãy chọn Plugins → NppExec → Show Console Dialog và gắn nó vào bên phải không gian làm việc của bạn.
  • Tiếp theo là phần tùy chỉnh. Đi tới Plugins → NppExec → Advanced Options và chọn “Place to the Macros Submenu”, sau đó thêm ba tập lệnh bằng cách sử dụng “Add / Modify”. Khi bạn khởi động lại Notepad ++, ba lệnh mới này sẽ được đặt bên trong menu “Macro”.

  • Và bước cuối cùng: để đánh dấu các từ ‘error’ và ‘warning’ trong cửa sổ đầu ra của bảng điều khiển, chỉ cần đi tới Plugins → NppExec → Console Filters và đặt * error: * và * warning: * trong danh sách mặt nạ đánh dấu: 
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Xong !!!Bây giờ bạn đã sẵn sàng để tận hưởng môi trường WinAVR dựa trên Notepad ++ mới của mình!


CẬP NHẬT: Thậm chí nhiều bộ lọc bảng điều khiển hơn! Kiểm tra :

One thought on “Notepad++ với GCC-AVR

  1. trymrock says:

    cls
    cd $(CURRENT_DIRECTORY)
    make upload
    ————————
    cls
    cd $(CURRENT_DIRECTORY)
    make all
    ————————
    cls
    cd $(CURRENT_DIRECTORY)
    make program

    😀

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

23 + = 24