Chỉ 2 tuần trước, Chafik, người bạn sở hữu Doanh nghiệp của riêng anh ấy tại Quê hương mình (một Cửa hàng Công nghệ và Truyền thông) đã gọi điện cho mình nếu mình có thể giúp anh ấy sửa một chiếc TV LG 42 inch lớn. Mẫu LG 42SL9500-ZB được sản xuất vào năm 2010 và có Đèn nền LED hiện đại nhưng sẽ không hoạt động.

Và khi mình nhìn vào các Bo mạch, mình tìm thấy một Cầu chì nhanh 8A bị hư với đăng ký F101 trên Bảng đèn nền LED.

bảng mạch led lg

Bảng này (ảnh trước) được gắn ở giữa mặt sau của TV và được bao phủ bởi một tấm kim loại. Bên dưới bo mạch này, được gắn với 6 con vít trên 6 vị trí cao hơn được ép ở tấm sau, có 3 miếng làm mát được dán ở mặt dưới của nó để giúp loại bỏ các nhiệt sinh ra nào trên tấm kim loại phía dưới.

Sau khi thay thế Cầu chì, mình đã kiểm tra LG với Bóng đèn 75 Watt bảo vệ mắc nối tiếp với các dây đầu vào Nguồn.

Và TV gần như hoạt động vì mình có thể thấy trình tự Khởi động khi Bóng đèn bật và tắt nhanh theo một loại mã nhất định sau khi nhấn nút chờ. Nhưng TV không lên. Vì vậy, mình đã tưởng tượng rằng Bóng đèn đã tiêu hao nhiều điện năng và mình đã thử lại TV nhưng bây giờ không có Bóng đèn.

Bây giờ LG đã hoạt động trở lại, vì vậy mình về nhà nghĩ rằng nó đã được sửa.

Nhưng sau đó, người bạn của mình gọi điện cho mình rằng cầu chì trên bảng đèn nền chắc đã hư trở lại vì TV đã hoạt động nhưng sau đó Đèn nền lại tắt.

Vì vậy, anh ấy đã lấy tấm Backlight Board của Backplate và mang nó đến cho mình để kiểm tra lại. Và như anh ta nghi ngờ F101 F8A Fuse thực sự đã bị hư một lần nữa.

Bởi vì TV chỉ từ chối hoạt động khi Bảng đèn nền được gắn vào, nguyên nhân của sự cố chỉ nằm ở Bảng này.

mình đã lấy Đồng hồ kỹ thuật số của mình và đo trên Diode kiểm tra bóng bán dẫn trên Bảng này. Chỉ đơn giản là có một linh kiện không tốt hoặc một dòng điện ngắn khiến Cầu chì bị nổ một lần nữa. Có 3 nguồn điện được điều khiển PWM gần như giống hệt nhau trên bo mạch mà tất cả đều có Mosfet kênh N-100V 40A đặc biệt.

Tất cả đều đo được ngoại trừ một Mosfet Q403 có điện trở giữa Nguồn và Xả thấp khoảng 34 Ohm. Và như mình biết, một Mosfet thông thường luôn có 2 điều kiện để nó có thể được thiết lập. Hoạt động (BẬT – Khoảng 0 Ohm giữa Nguồn và Xả) hoặc TẮT (Mở công tắc giữa Nguồn và Xả, nghĩa là điện trở cao khoảng 1500 Ohm trở lên).

Sau khi mình loại bỏ Mosfet N-Channel Q403 hư này, loại 40N10-25, Bảng đèn nền đã được kiểm tra lại. Và Fuse F101 đã được thay thế. Và có Thật vậy, TV đã hoạt động trở lại mà không làm nổ Cầu chì và không có chế độ bảo vệ từ chính Nguồn điện của TV. Nhưng tất nhiên cường độ Đèn nền yếu hơn nhưng nó vẫn hoạt động trở lại. Ảnh tiếp theo cho thấy Mosfet mới đã được thay thế. Số hiệu của Backlight Board là KLS-420ELD Rev. 0.6.0.

lg led sửa chữa tv
bảng nguồn tivi lg led

Ảnh trên Bảng nguồn được gắn ở bên trái của TV LG này. Ảnh tiếp theo cho thấy chính bo mạch TV với bộ chọn đầu vào và tất cả Đầu vào của nó được gắn ở bên phải.

bảng điều khiển tivi lg led
mainboard lg tv
sửa chữa tivi lg led

Và bức ảnh trước đó cuối cùng cũng giới thiệu chiếc LG này trong vinh quang hoạt động một lần nữa!

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Vì vậy, nếu bạn đã từng sửa chữa bất cứ điều gì, hãy nhớ rằng Cầu chì danh nghĩa không bao giờ bị hư mà không có lý do chính đáng! Trong trường hợp này, Super Mosfet đặc biệt 40A 100V không đáng tin cậy !!. Xem Datasheet sau:

Biểu dữ liệu Mosfet 40A 100V

Cho đến khi khác sửa chữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

2 + 4 =